กันยายน 17, 2549

The Shoe Fairy


วันนี้ ได้ดูหนังนิยาย ชีวิต โดยนักแสดง วิเวียน ชู ที่เป็นขวัญใจ
คนรุ่นๆผม (เธออายุมากกว่าผมปีหนึ่ง ตอนเธอดังนั้น ดังด้วยรูปนู้ด
ผมกำลังเรียนปีสี่เลย ตอนนั้นจำได้ นั่งหารูปเธอในเน็ต มันส์มากๆ)

เอาข้อมูลจากแผ่นพับมาเล่าให้ฟังก่อนแล้วกันครับ
หนังเรื่องนี้ อยู่ในโครงการ Focus:First Cuts
รวมงานผู้กำกับรุ่นใหม่จากเอเชีย สนับสนุนโดย
หลิว เต๋อ หัว เจ้าของ Focus Films

เรื่องนี้ กำกับโดย ผู้กำกับหญิงคนเดียวในโครงการ
โรบิน ลี จากใต้หวัน

ภาพของหนัง คล้ายๆ จะอยากเล่าออกมาให้หวานแหวว
เทพนิยาย น่ารัก องค์ประกอบศิลป์ ที่จัดได้ดีมากๆ
แต่เนื้อเรื่องกลับมองให้ลึก ตั้งแต่มุมดีๆ จนถึงมุมมืดของชีวิต
ทว่า มุมมืดเป็นมุมที่สอนให้เห็นมุมสว่าง และแก้ไขปัญหาทั้งหมด

แกะขาว แกะดำ และกล่องเจาะรู ทำให้นึกถึงเจ้าชายน้อย

ดูได้เรื่อยๆจนจบ ... ผมอาจไม่รู้สึกอินกับเนื้อหาของหนัง และระยะเวลากว่า 90 นาที ที่หนังฉาย
แต่บางครั้ง การที่เราให้เวลากับเรื่องต่างๆ
ที่เราชอบ ที่เป็นมุมมองของเรา
มากกว่าเวลาที่จะเอาใจใส่คู่ชีวิต
อาจทำร้ายเธอ หรือเขา โดยไม่รู้ตัว

เมื่อดูหนังจบ กลับบ้านแล้ว... รู้สึกว่า...
ควรพาภรรยาไปเดินเล่น ตลาดนัดจตุจักร
ก็เลยไป...กัน

:)

3 ความคิดเห็น:

นุ่น กล่าวว่า...

ครั้งแรกที่นุ่นมาอ่านพี่ไม่ได้เขียนอย่างนี้นี่หน่า
มีคำว่า 'กอดหุย' อะไรสักอย่าง กิ๊บ กิ๊ว
เขินใช่มั้ยคะถึงได้เปลี่ยน...นุ่นว่าแบบนั้นน่ารักดีนะ
เดาว่าเจ้าหนู/น้องหนู ในท้องของพี่หุย ต้องเป็นเด็กที่อารมณ์ดีและมีความสุขมากแน่ๆ...เพราะพี่หนุ่มโรแมนติคซะขนาดนี้ ^_^

nhum กล่าวว่า...

แห่ะๆ เจอคนรู้ทันแฮะ >_<

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เยี่ยม ชอบวิเวียนเหมือนกัน ตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว

น่ารักมาก

แสดงความคิดเห็น