ตุลาคม 11, 2549

The Interpretation of Dreams by Sigmund Freud


สำหรับคนที่สนใจการวิเคาะห์ความฝัน หนังสือเล่มนี้ ถือเป็นหนังสือที่สำคัญที่สุด ผมซื้อหนังสือเล่มนี้จากร้านหนังสืออเมริกา บาร์นส์ แอนด์ โนเบล ที่เมืองออเรนจ์ ใกล้เมืองบริจพอร์ต ที่ผมอยู่ ตอนนี้ผ่านมาสามปีแล้ว เห็นจะได้ ผมไม่เคยแตะหนังสือเล่มนี้เลย (จริงๆเรียกได้ว่านับตั้งแต่วันที่ซื้อมาก็นอนคุดคู้อยู่อย่างเดิม) ใช่.. ผมเป็นคนขี้เกลียดอ่านหนังสืออย่างมาก

เมื่อวาน ตอนกลับมาบ้าน เข้าไปห้องเก็บหนังสือ เหลือบไปเห็น ไม่รู้จะอ่านอะไรดี เลยหยิบมาพลิกดู ...แล้วอ่านเป็นครั้งแรก .... หนังสือเล่มนี้ ถูกผมซื้อมาด้วยราคาประมาณ 8 เหรียญ ด้วยเหตุสองอย่าง คือ ผมรู้จักฟรอยด์ และอยากรู้เกี่ยวกับความฝัน ตอนนี้ผมเลยได้รู้ว่า หนังสือเล่มนี้ น่าสนใจมาก

เพิ่งอ่านคำนำจบ ยังไม่ได้อ่านเนื้อหาเลย แต่จากที่อ่านคำนำ รู้สึกว่าฟรอยด์ จะเขียนโดยใช้ประสบการณ์ในการรักษาคนไข้ เอาความฝันของคนไข้มาวิเคราะห์ รวมไปถึงความฝันของตัวเองด้วย จึงน่าสนใจมากๆ มีคนที่ให้ความสำคัญกับความฝัน ขนาดคิดเป็นทฤษฎี ถึงเพียงนี้ เราคงสามารถพูดได้อย่างชื่อเพลงของศิลปินใต้ดิน เพื่อนของทีมเบเกอรี่ อย่างคุณ Norsez ที่ว่า

“Life is just a Dream”

ปล. สำหรับคนที่สนใจ มีให้อ่านฟรีที่ลิงค์นี้ครับ

http://www.psywww.com/books/interp/toc.htm

2 ความคิดเห็น:

keerati กล่าวว่า...

ขอบคุณค่ะ


ตอนนี้สนใจปรัชญาศาสนาอยู่


กำลังหาทางไปเรียนต่อ ที่วัดบวรอ่า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

It's nearly impossible to find educated people in this particular topic, but you sound like you know what you're talκing about!
Thanks
Also visit my web blog :: scientific method of dream interpretation

แสดงความคิดเห็น