ตุลาคม 08, 2549

คำสอนของพี่ยุ้ย

สมัยผมเรียนป.โทอยู่อเมริกาเมื่อสี่ปีก่อน
มีงานพิเศษหาเงินจ่ายค่าเช่าอพาร์ตเมนต์
งานที่ว่า .. ทำปั๊มน้ำมันโมบิล
หน้าที่หลัก ... แคชเชียร์ กับแอทเทนแดนซ์
งานแคชเชียร์ ก็รู้ๆอยู่ เก็บเงิน ร้านขายของเล็กๆ
ได้พบปะผู้คนมากมาย ทั้งฝรั่ง ทั้งนิโกร ทั้งเอเชีย
หลากหลายมากๆ ... การทำงาน ทำเป็นกะ
กะนึง แปดชั่วโมง ร้านที่ปั๊ม เปิดยี่สิบสี่ชั่วโมง
กะจึงมีหลายกะ เนื่องจากตอนกลางวัน
ผมต้องไปเรียน กะส่วนมาก จึงเป็นกะกลางคืน
เวลาที่ทำ เก้าโมง (สามทุ่ม) ถึงหกโมงเช้า
ปัญหาที่เจอประจำคือ ง่วงมาก

พี่ยุ้ยเป็นคนไทยที่กำลังจะกลับเมืองไทยตอนผมเพิ่งไปถึง
เธอแนะนำให้ผมได้งานทำที่ปั๊มน้ำมันโมบิล
หารายได้จุนเจือตัวเองให้ประหยัดเงิน

พี่ยุ้ยแนะนำผมว่า ให้ผมนอนนิดนึง ซักสิบห้านาที
ก่อนไปทำงาน เพราะถึงมันจะน้อย แต่มันจะช่วย
ว่ากันว่า การนอนน้อยๆ ทำให้สดชื่น จริงหรือไม่
ผมไม่แน่ใจ แต่ผมจำได้ดี มันได้ผล
มันทำให้ผมรู้สึกดี เวลาไปทำงาน แม้จะง่วงมากก่อนนั้น
ผมก็เลยได้รับคำสอนจากพี่ยุ้ยว่า

Take A Nap!

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คอนเฟิร์มค่ะ
แต่ของเราต้องไม่ต่ำว่า 30 นาทีนะ
ถึงจะเอาอยู่
แบบนี้ยังเรียกว่า take a nap ได้หรือเปล่าเนี่ย

แสดงความคิดเห็น