ตุลาคม 12, 2549

เสียความรู้สึก

มีคนว่าไว้ การที่เราชอบผลงานใครบางคน เราควรหยุดไว้เพียงเท่านั้น
การที่เราเริ่มไปรู้จักคนๆนั้น จะเป็นเหตุแห่งความฉิบหายได้
เพราะตัวตนกับผลงาน ย่อมแตกต่างกัน นั่นเป็นส่วนหนึ่งของโลก

ผมรู้ตัวดีว่าตัวเองเป็นคนดูไม่มีอีโก้ แต่จริงๆ ผมมีอีโก้สูงกว่าคนที่ชอบคิดว่าตัวเองมีอีโก้
พวกบ้าพลัง บอกคนทั้งโลกว่ากูถูก มึงผิด กูเจ๋ง ไอเดียคนอื่นห่วย
คนพวกนี้ ดูเหมือนจะมั่นคง แต่จริงๆแล้วพวกนี้มักเป็นพวกอ่อนแอ
ปกป้องตัวเองแบบออกนอกหน้า ตรงข้ามกับผม
เวลาคนที่ถามผมมักบอกว่าผมทำเพลง เพลงผมห่วย ผมไม่เคยคิดว่าตัวเองเจ๋ง
คนที่ชอบผลงานผมจริงๆ เคยชมผมต่อหน้า ตอนนั้นผมรู้สึกกระอักกระอ่วนใจ
ผมไม่สามารถยอมรับความชื่นชมได้ เพราะผมชอบคิดว่าตัวเองห่วย

แต่ถ้ามองกลับกัน การคิดว่าตัวเองห่วยเนี่ย แสดงว่าเป็นคนอีโก้จัด
ที่คอยกันตัวเองจากปัญหาต่างๆเหมือนกัน

ส่วนตัวแล้ว ผมแทบไม่เคยพูดกู มึงกับใครเลย นอกจากไอ้หยอย
ไอ้หยอยเป็นเพื่อนตั้งแต่เรียนเตรียมอุดม มันเป็นคนที่ไม่ค่อยคบหากับใครมาก
แต่มันกลับเห็นผมเป็นเพื่อน ตอนเรียนวิศวะจุฬา ไอ้หยอยจะสนิทกับผมและภาณุ
สามคนไปเรียนไหนเรียนกันเสมอๆ
แต่กับภาณุ ผมจะไม่พูดกูมึง เลย ปกติ สรรพนาม ที่ผมเรียกตัวเองจะเป็นเรา
ผู้ชายเรียกนาย ผู้หญิงเรียกเธอ เป็นแบบนี้มาตั้งแต่จำความได้
ผมไม่สามารถแสดงความสนิทสนมกับใครด้วยการพูดกูมึง ได้นัก (นอกจากไอ้หยอย)

เมื่อสิ่งที่ตัวเองระวังที่สุดมาถึง และสิ่งที่ต้องอึดอัดเข้ามา ตามทฤษฎี ผมจึงขอเลิกกิจกรรมทั้งหมด
ต่อไปจะระวังตัวให้มากกว่านี้ การคบหาศิลปิน หรือพวกสร้างงาน
สิ่งจำเป็นและพึงระวังคือ นิสัยของคนพวกนั้น
ตัวผมเองยอมรับไม่เต็มปากว่าตัวเองเป็นศิลปินแขนงหนึ่ง (เป็นแบบห่วยๆ)
ผมไม่ชอบให้คนมาชื่นชม ผมชอบให้คนเอางานผมไปแตกยอด
เหมือนการทำเพลง ผมรัก weezer มาก ผมไม่เคยฟังเพลงแล้วอิน
น้ำตาไหลพราก เท่าไหร่นัก แต่เพลงอย่าง ไมเกิ้ล แอนด คาลี่ ของ weezer
เปิดตอนที่ได้ข่าวการเสียชีวิตของทั้งคู่ที่ weezer ร้องถึง
ทำให้ผมร้องไห้แหลกลาญขณะขับรถไปทำงานเมื่อหลายปีก่อน
ผมจำได้ว่า ไม่ต่ำกว่า 1000 รอบในการฟังเพลงของ weezer ชุดแรก
และพวกเขาคืออิทธิพลที่สำคัญที่สุดของผมในการทำเพลง

ตัดกลับมาที่ปัจจุบัน ต่อไปนี้ผมจะไม่ทำอะไรเพื่อเป็นการอุทิศตัวให้กับพวกศิลปินอีกแล้ว
ถ้าผมชอบใคร ขอผมชอบอย่างเงียบๆดีกว่า คนพวกนี้น่ากลัวในความรู้สึกผม
พวกเขามีอีโก้ (ที่ผมรังเกียจ) พวกเขามักไม่เข้าใจคนอื่นนอกจากตัวเอง (ที่ผมไม่ต้องการ)

ต่อไปนี้ ผมจะพยายามสร้างงานเพื่อเป็นการต่อยอดให้กับคนรุ่นหลัง
หรือทำให้คนรุ่นหลังบางคนร้องไห้ เหมือนที่ผมเคยเป็นตอนฟังเพลง weezer

อย่างที่เคยเป็น...

2 ความคิดเห็น:

10เดซิเบล กล่าวว่า...

หนุ่มผมขอโทษนะ... ผมผิดเอง ทั้งหมดเลย
คราวนี้หวัง...ยกโทษให้ผมนะ

nhum กล่าวว่า...

ได้ครับไ ม่เป็นไร

แสดงความคิดเห็น