ตุลาคม 10, 2549

ว่าด้วย "ฝัน"

........................................................

ผมกำลังจะไปนอน
แต่ด้วยความรับผิดชอบต่อ blog
ผมจึงจับคีย์บอร์ด และกดๆๆ
มันมีความในใจคั่งคามากมาย
......
ความฝันยามที่เราตื่น
กับการตื่นในความฝัน
สองสิ่ง มีนัยยะต่างกัน
......
อย่างแรก ความฝันยามที่เราตื่น
ทำในสิ่งที่คิดว่าอยาก
อยาก.. บ่อเกิดเสียงเพลง
อยาก.. อย่างไรให้มันดี
ต้องอยากแล้วไม่จากไป
คืออยากแล้วลงมือทำ
....
อย่างที่สอง
ตื่นในความฝัน
จดบันทึกสิ่งที่เกิดในฝัน
แล้วเอามาเปิดเผยให้โลกรู้
....

ตอนอยู่อเมริกา
สั่งอาหารจีนร้านริมถนน สกปรก
ปริมาณเยอะ รสชาติอย่าไปแคร์
ระหว่างรอ เปิดเครื่อง eBookman
เป็นเครื่อง PDA ของ Franklin
ยี่ห้อดิก
ผมอ่าน
มันมีข่าวเกี่ยวกับนักเขียนฝรั่งผิวดำ
เธอฝันซ้ำกันทุกคืนติดกัน
จนแต่งเป็นหนังสือ...
..ประทับใจมาก

อยากทำมั่ง

เอาฝันตัวเป็นๆ มาเป็นหนังสือ
ไม่ยากนะครับ
แต่ก็ไม่ง่ายนะครับ

คุณจำฝันของคุณได้หรือเปล่า
ตื่นมา งงๆ กับตอนเช้า
แล้วก็ลืม ทุกคนแหล่ะ

ทำไงดี...คิดๆ

ไม่รู้ แต่ผมจะพยายามครับ :)

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ไม่เห็นต้องคิดมาก
เพลงคุณน่ะ
ทำมาลงบล็อกเลยค่ะ :)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

...ฉันว่าคุณทำได้""โฮ่งๆๆ เหมี๊ยวๆๆ

แสดงความคิดเห็น