ตุลาคม 10, 2549

เสียงและน้ำตา

สิ้นเสียงรถไฟฟ้าใต้ดินขบวนใหม่จอด... ประตูเปิดออก
ผมสะพายเป้ใบใหญ่ ไร้เครื่องโน้ตบุ้ค เข้าสู่ประตูรถ
ข้างในมีผู้คนเก้งก้าง อึดอัด แน่นขบวน
ทำนบกันน้ำตาแตก ใช่... ผมเห็น
ผู้หญิงหน้าตาสวยคนหนึ่งกำลังร้องไห้
เธอก้มหน้าแต่ยังไม่วายหลุกหลิกจนผมสังเกต
อีกมือของเธอกำโทรศัพท์มือถือเล็กสั้นประชิดหูขวา
...ใช่ เธอคุยไป ร้องไห้ไป

ผมหลับตา เอียงหูเข้าใกล้ สอดส่ายรูหูรับรู้เรื่องชาวบ้าน (เสือก)
“ทำไมต้นทำกับนิอย่างนี้.. ต้นจะทิ้งนิได้ยังไง ..เรามีอะไรกันแล้วนะ”

ผมจับประเด็นหลักได้แล้ว ..ที่เหลือไม่ต้อง
พยายาม...รั้งสายตาจับจ้องดวงตาก้มต่ำของเธอไว้อย่างนั้น
เพียงเพื่อ... อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงของดวงตา น้ำตา...เสียง
พยายาม...ไม่ให้ผิดสังเกต กลัวเธอจับได้ว่ามอง
เพียงเพื่อ... จะได้ดูเธออย่างนั้น ต่อไปเรื่อยๆ
…..
เสียงประกาศสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินปลายทางสิ้นสุด
ประตูบานตรงข้ามกับที่ผมก้าวเข้ามาในรถเปิดอ้า
ในใจเสียดาย เธอยังอยู่ที่เดิม
จำใจออกจากตัวรถ และก้าวขึ้นสู่พื้นผิวกรุงเทพอีกครั้ง

1 ความคิดเห็น:

keerati กล่าวว่า...

หวานเหงาดีแท้พี่เอ๋ย

แสดงความคิดเห็น