ตุลาคม 08, 2549

บันทึกสิ่งที่ฝันเมื่อคืน ฝันร้ายทำให้ไม่ง่วง

ตอนนี้ ผมตื่นอยู่ครับ แต่ก่อนหน้านี้ประมาณครึ่งชั่วโมง...ผมยังนอน
ที่อยากบันทึกความฝันของคืนนี้ เพราะว่า มันเป็นฝันที่เฉพาะตัวมากๆ
ไม่รู้ผูกสัมพันธ์กับความทรงจำอะไรหรือเปล่า
คือผมเนี่ย มีเพื่อนที่ทำงาน ที่ผมสนิทอยู่ เป็นผู้หญิง
ช่วงหลังเราอาจไม่ค่อยสนิทกันเหมือนเดิม เพราะมีปัญหางี่เง่าเกิดขึ้น
ทำให้การคุยกันมันต้องมีลิมิต มันไม่จริงใจแบบเก่า

เธอกับผม มีสิ่งที่เหมือนกันอย่างหนึ่ง คือเราทั้งคู่มีสัญญากับบริษัท
เพราะถูกส่งไปอบรมต่างประเทศ ...เธอต้องทำงาน สามปี
ส่วนผมทำงานสองปี (ระยะเวลาไปอบรมไม่เท่ากัน)

เมื่อคืน ความฝันของผม ... ผมได้ทราบจากคนอื่น
ว่าเธอกำลังจะได้งานใหม่ เพราะมีคนยอมจ่ายเงินชดเชย

.... ผมไม่รู้เรื่องเลย ...

ผมวิ่งไปทั่ว มันเป็นเหมือนเกาะ เราทำงานกับหมู่ชนจำนวนมาก
ผมต้องการไปถามว่าเรื่องนี้จริงแค่ไหน
แต่ด้วยความที่ไม่สนิทกันเหมือนเก่า ผมจึงได้รู้เรื่องนี้จากการแอบได้ยิน
ไม่ได้รู้เรื่องนี้จากปากของเธอ... ผมรู้สึกเจ็บ ..ผมเลยวิ่ง
ผมวิ่งไปทั่วเพื่อตามหาเธอ จะคุยเรื่องนี้ สุดท้าย ผมหาเธอไม่เจอ
ภาพในฝัน มีเหตุการบางอย่างที่เกิดจริงเข้ามาใส่
การทำงานนอกสถานที่ การเจอเพื่อนคนอื่นๆโดยบังเอิญ
ในที่สุดผมหาเธอไม่เจอ แต่ผมเจอคนอื่นๆ ทั้งเพื่อนเก่าๆ และเพื่อนร่วมงาน
ผมบอกกับเพื่อนพวกนั้นว่า ผมไม่แน่ใจว่าควรทำงานที่นี่ต่อไป
หรือหางานใหม่ดี...

และผมก็ตื่น....

ความรู้สึกของการสูญเสียเพื่อน ละมั้ง ที่ทำให้ฝันนี้เป็นฝันร้าย
ผมตื่น ทั้งที่นอนตอนตีสี่ ตื่นแล้วไม่ง่วง
ผิดกับเมื่อวันเสาร์ คืนวันศุกร์ นอนตีหนึ่ง ตื่นสิบโมงครึ่ง
แถมยังง่วงทั้งวันอีก

การที่เรายังมีอะไรไม่สบายใจในความสัมพันธ์
บางทีมันก็เป็นเหมือนความไม่สบายใจไปตลอด
ถ้าหากตัดรากถอนโคนความทุกข์ หันหน้าเข้าหากัน
แล้วปรับความคิดความเข้าใจจริงๆจังๆ
บางทีความเป็นเพื่อนก็สามารถกลับคืนมาได้นะ..ผมว่า

5 ความคิดเห็น:

10เดซิเบล กล่าวว่า...

หนุ่มเขียนหนังสือไดดีขึ้น เรื่อยๆนะ...ผมชอบ
อ่านง่าย การใช้ศัพท์ก็สบายๆ...อ่านแล้วรู้สึกไม่เครียด
ผมป่วยอยู่...ดีเหมือนกัน จะได้มีคนเขียนให้อ่าน

keerati กล่าวว่า...

ดีค่ะพี่หนุ่ม


นึกถึงเพื่อน และฝันมื่อคืน


เมื่อคืนคิดถึงลูกแมวทั้งคืนเลย

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

จริงด้วยค่ะ เขียนรู้เรื่องขึ้นเยอะ haha
เราชอบอันข้างล่างนะ
เรื่องทำงานปั๊มน่ะ

คุณสิบ ป่วยเป็นอะไร
แฮงค์แน่เลย
หายไวๆ
แล้วมาแปะเรื่องให้พวกเราอ่านทุกวันด้วยนะคะ
เมื่อกี๊เข้าบล็อกคุณแล้วตกใจ
แถมคอมเมนต์ไม่ได้อีกต่างหาก

nhum กล่าวว่า...

หายป่วยไวๆนะพี่สิบเด
เรื่องตัด blog ผมมีไอเดียใหม่ แต่ต้องใช้เวลานิดนึง
ขอเวลาหน่อย

ขอบคุณคุณพี่ปราย กับน้องอ้อย ด้วยครับ

:)

นุ่น กล่าวว่า...

พี่หนุ่มนี่ขยันอัพบล็อกมากเล้ยย

อืม พูดถึงเรื่องควมฝัน
เขาว่าฝันร้ายจะกลายเป็นดีนะคะ
แต่นุ่นก็ไม่เคยได้พิสูจน์ว่าไอ้ที่เขาว่าน่ะจริงหรือเปล่า
เพราะนุ่นไม่เคยจำควมฝันได้ซะที
หลังๆ เลยเตรียมสมุดกับดินสอไว้บนหัวเตียง
เผื่อฝันจะได้จดทันที
ปรากฏว่าหลังจากนั้นเป็นต้นมา
นุ่นไม่เคยฝันอีกเลย...-_-"

แสดงความคิดเห็น