เมษายน 15, 2550

ความคาดหวังในการทำงาน..

"คุณคาดหวังอะไรบ้าง"
"ผมไม่คาดหวังอะไรเลย"
"หมายความว่า คุณคาดหวังจะไม่ได้อะไรเลย หรือคุณ
ไม่แม้แต่คาดหวัง"
ผมนิ่งไปสักครู่
"การทำงานกับคนที่เรานับถือ มีให้คิดสองข้อ
ข้อแรกคือ ความรู้สึกเป็นเกียรติ
ผมไม่คิดว่าโอกาสแบบนี้เกิดได้กับทุกคน
คนบางคนอยากได้รับโอกาสนี้ แบบรายการ
เกมส์โชว์ -- คุณได้รับสิทธิ์นั้น เดี๋ยวนี้ครับ --
แต่ผมว่ามันเหมือนถูกรางวัลจากการจับฉลาก
หรือเล่นไพ่แล้วชนะมากกว่า มันไม่ได้เกิดประจำ
ดังนั้น ผมเลยไม่คาดหวังอะไร ปล่อยให้มันไหล

เหมือนเพลงวง Suede ว่าไว้ครับ...
Everything Flows

อย่างที่สองคือ เราต้องถามตัวเองก่อนว่า
เราเต็มใจทำหรือไม่ มันคือสิ่งที่เราเองต้องการจริงๆ
หรือเปล่า เพราะเราไม่ได้สร้างโอกาสนี้ขึ้นมา
แต่โอกาสมาหาเราเอง ถ้าคุณเคยดูหนังเรื่อง 13
คุณจะเข้าใจ คำว่าโอกาสที่แลกมา ถ้ามันไม่ดี
ผมก็คงไม่ทำ แม้จะทำให้ผมร่ำรวย
แต่ให้ต้องทำอะไรแบบนั้น ผมคงไม่ทำหรอก
แสดงว่าสิ่งที่ทำ ต้องยืนอยู่บนรากฐานของความสุขด้วย
ก็เท่านั้น

สรุปว่าผมตอบสองข้อนี้ได้ทั้งคู่
ดังนั้น ผมจึงทำ โดยไม่คาดหวังอะไรครับ"

"ผมฟังคุณแล้วรู้สึกว่า คุณรู้สีกเป็นเกียรติ
และทำงานด้วยความสุข... จะมีอะไร
ดีไปกว่านี้อีกล่ะนะ" ...

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อืมมมม... นั่นสิ ถ้าได้อย่างนั้น แล้วจะมีอะไรดี
ไปกว่านี้อีก...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ปล่อยให้ไหลไป...
ให้ลอยลงสู่ทะเล...

ZZZzzzz...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ความคาดหวังขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล...
Everything flows...

หยุดยาว แล้วขี้เกียจสุดๆเลยก๊าบบบบบ...

แสดงความคิดเห็น