เมษายน 05, 2550

ฝันมีสี

จำฝันกันได้ไหม
เวลาฝัน ฝันนั้นเป็นภาพสีไหม

ในฝันที่เราพานพบ บางคน ทุกคืน
จำรายละเอียดกันไม่ค่อยได้
ส่วนใหญ่ จะลืมมันไปเมื่อตื่น
คำถามคือ ทำไมมันไม่จำ

ความฝันเป็นประสบการณ์หรือไม่
การฝันเป็นเพียงความคิด?

ผมจำได้ว่า ความฝันมีสี
จริงๆ เราไม่ต้องจำก็ได้
ว่าฝันมีสีหรือไม่
แต่เราต้องเข้าใจว่า
ฝัน ไม่ต่างจากจริง

เพราะว่า เราไม่รู้สึกว่าเรากำลังฝัน
เพราะว่า เราเห็นสิ่งที่เหมือนจริง
ฝันกับจริง จึงมีตัวร่วมกัน แทบทุกๆ

ความฝันมีสี เหมือนชีวิตปกติ
.....................................

ฉี่รดที่นอน ตอนเด็ก
ปัจจุบัน ไม่แล้ว
เพราะแม้จะฝันว่า ยืนที่โถฉี่
และเบ่งฉี่ออกไปอย่างแรง
ฉี่พุ่ง (ในฝัน)

แต่กระบวนการในร่างกาย ไม่ยอม
ทำให้ตื่นมา ปวดฉี่อย่างแรง
แต่ไม่ได้ฉี่ออกไป

แปลกดี บางทีปวดมากๆ แต่ง่วงกว่า
เลยฝันว่า ลุกไปฉี่แล้ว ออกจนสบาย
แท้จริงแล้ว มันฝันนี่หว่า!

ก็คงปวดกระเพาะปัสสาวะ ต่อไป
จนได้ตื่นจริงๆแล้วลุกไปฉี่นี่แหล่ะครับ

ฝันซ้อน ซ่อนจริงเท็จ ...
แล้วเราจะรู้กัน

Some days we'll know .. (คุ้นๆว่ะ)

4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อืมมมมม... จริงแฮะ...
ฝันซับ ฝันซ้อน ฝันซ่อนเงื่อน...

หยุดยาว คงได้ฝันยาวๆละคร้าบบบบบบบบบบ...

แต่ตื่นมา ส่วนใหญ่ชอบลืม เหมือนถูกลบความทรงจำ
ในฝันไป ...

Someday we'll know ...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Dream,Dream,Dream...
When I want you ... in my arms...
When I need you ...

All I have to do...
is dream,dream,dream...

nhum กล่าวว่า...

Someday We'll (MARRY) haha ..

ฝันให้อิ่มนะคร้าบบบบบบ (กร๊าก)

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

-_-"... น้องเฟย์ช่วยป๊าด้วย !!!

(กร๊ากกกกก) ...

แสดงความคิดเห็น