กันยายน 21, 2549

The Child (L' Enfant)



วันนี้ กะจะไปดู The host ที่สยาม แต่กลับพบว่า วันนี้มันเป็นวันพฤหัส เป็นวันอะไร ก็เป็นวันเปลี่ยนโปรแกรมหนังไง หนังใหม่ที่จะฉายที่โรงหนังสยาม ชื่อเรียบง่ายว่า World Trade Center แต่ผมไม่ดูล่ะ เซ็งเล็กน้อย แต่เพราะหนังที่น่าสนใจ และฉายรอบ 18.30 เหมือนกัน คือ l'enfant เนี่ย เข้าพอดีวันนี้ ก็เลยมั่วนิ่มไปดูซะ ไม่ได้รู้จักอะไร ไม่ได้ศึกษาเลย และก็พบว่า

ช่วงเวลา 1 ชั่วโมงกว่า ที่ได้ดูหนัง เป็นประสบการณ์ ที่ดีมาก หนังแม่งโคตร Realistic ไม่มีเพลงประกอบอะไร แต่ไม่มีความน่าเบื่อให้สัมผัสเลยแม้แต่น้อย ให้ตาย หนังบ้าอะไร โคตรจริงเลยครับ

ผมชอบมากๆ ไม่คิดว่าจะเป็นหนังที่เล่าเรื่องชีวิตวัยรุ่นที่มีลูก โดยอาชีพของคนพ่อ (ไอ้หนุ่มเสื้อเขียว) คือ ลักขโมย เอาไปขาย หากินไปวันๆ มีเงินก็ใช้เรียบ ไม่มีเก็บ ไม่รู้เมียรักได้ไง แถมอะไรรู้ไหม เมียคลอดลูก ชื่อน้องจิมมี่ อายุ เก้าวัน เจ้าบรูโน ตัวแสบ (ก็เจ้าพระเอก) เอาลูกไปขายครับทั่น เมียรู้ (โซเนีย) เป็นลม อ้าวเป็นลมซะงั้น แล้วบรูทำไง ก็ไม่ยาก ไปเอาลูกคืนเด้

แต่มันไม่ง่ายดายเช่นนั้น โอเค มันไม่ได้เอาเงินไปใช้เลย เงินที่ขายลูกมันน่ะ แต่ทำไมไม่ง่าย ก็เพราะคนที่ซื้อลูกมันไปขายต่อ ต้องขาดทุนไป 5000 ยูโร มันเลยให้บรูโนใช้หนี้ครับ แล้วโจรกระจอก ที่อายุยี่สิบ ไม่มีอนาคต ไม่มีที่อยู่ ไม่กลัวไรเลย ขอเงินก็ได้ นอนบนกล่อง ข้างถนน ลงไปแช่น้ำเย็น หนีคนที่ตามจับ มันจะทำไงได้ ... ไปดูเถอะ รับรอง

ชีวิตใครบัดซบ ไปดู จะรู้ว่า บัดซบน่ะ มีคนนี้อีกคน บัดซบจนเป็นหนัง และหนังมันดีมาก เพราะมันถ่ายความบัดซบจนเราไม่รู้สึกว่ามันเป็นหนัง แม่ง REAL จัดๆครับทั่น

4 ความคิดเห็น:

นุ่น กล่าวว่า...

โอ อ่านถึงย่อหน้าที่สองต้องเลิกอ่าน
เพราะพี่บรรยายสรรพคุณว่า 'ดีมาก'
ช้าอยู่ไย...พรุ่งนี้ไปดูดีกว่า

ไว้นุ่นค่อยมาอ่านย่อหน้าที่เหลือนะ แปะโป้งไว้ก่อน

nhum กล่าวว่า...

:)

นุ่น กล่าวว่า...

อืม หนังเรื่องนี้เรียลจริงๆ เรียลจัดๆ อย่างที่พี่บอก
ชอบวิธีการนำเสนอที่ไม่มีเพลงประกอบเลย ให้อารมณ์เหมือนดูหนังสารคดีครอบครัวนี้ยังไงอย่างนั้น

น่าเสียดายที่วันนี้นุ่นเดินทางเยอะไปหน่อย เลยเผลอสัปหงกในบางฉาก แหะๆ

อ้อ ชอบตอนจบด้วย เพราะตอนโคตรเรี้ยล เรียล

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Nice dispatch and this enter helped me alot in my college assignement. Say thank you you for your information.

แสดงความคิดเห็น