กันยายน 29, 2549

สวนทางกันเดิน

สังเกตอะไรที่เกิดบ่อยๆ โดยไม่ตั้งใจกันมั่งไหมครับ

ผมเดินจากออฟฟิซ ไปลงรถไฟฟ้าใต้ดิน
ระยะทาง... ยี่สิบนาที ถ้าเดินเร็ว
ระหว่างทาง แทบทุกครั้ง จะสวนกับคุณอาไว้หนวดคนหนึ่ง
บางทีเดินมาคนเดียว บางทีมากับเพื่อน สวนกันแทบทุกวัน

แปลกดี บางที ผมเคยคิด เราพบอะไร
เราเห็นอะไร มันต้องมีที่มา
แม้ว่าจะพิสูจน์ไม่ได้
ชาติที่แล้ว ผมว่ามีจริง

คนเรา เป็นเพื่อนกันได้ ผมว่า มันไม่ได้บังเอิญ
ชาติก่อนต้องเคยมี สัญญา อะไรบางอย่างกัน
คนที่เป็นเพื่อนกัน แล้วพัฒนาเป็นความรัก
ผมว่า ชาติก่อนอาจเคยอุปถัมภ์ กันและกันมา

อกหัก สมหวัง ได้คู่กัน ไม่ได้คู่กัน
ได้จับมือกัน ได้... กัน ทุกอย่าง ผมเชื่อว่า
มันต้องมาจากผลของกรรม

การที่เราพิสูจน์ไม่ได้ว่า สามจุดสามสามซ้ำ หน้าตาจริงๆเป็นอย่างไร
(เวลาเราแบ่ง 10 ออกเป็นสามส่วน)
แต่ทุกคนไม่มีใครปฏิเสธได้ว่า สิบ มีจริง สาม มีจริง
สิบ ส่วน สาม มีจริง (แต่ไม่สามารถเอามาแฉได้)

เพราะงั้น ผมคิดว่า
ถ้าผมอกหัก ก็ดี สมหวัง ก็ดี ได้รักใคร ก็ได้ โดนใครรัก ก็ดี
ทุกอย่าง มีเหตุ และผล รองรับ

การที่คนเรามีชีวิตในโลกนี้ได้ ด้วยความหวัง
ได้สูดลมหายใจ ได้ยิ้ม ได้ร้องไห้ ได้หัวเราะ ได้มีเซ็ก
อะไรก็แล้วแต่ ... ผมว่า เราล้วนทำในสิ่งที่ผมพบบนถนน
ระหว่างเดินไปรถไฟฟ้าใต้ดิน

เรากำลังเดินสวนทางกันไปมา ... เท่านั้นเอง

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เดินถนน
แล้วก็ไปขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินบ่อยๆ เหมือนกัน
แต่ไม่ค่อยได้สังเกตใคร
จริงๆ นะ

ชอบทฤษฏีสามจุดสามของคุณนะ
เพืงเคยเจอน่ะ
ชอบๆๆ :)

นุ่น กล่าวว่า...

'เรากำลังสวนทางกันไปมา'
แต่ถ้ามีบุญหรือกรรมร่วมกันมากพอ
คงได้พบกันนานๆ ใช่มั้ย

ฮ่าๆ เพ้อเจ้ออีกแล้วนุ่น

แสดงความคิดเห็น