กันยายน 19, 2550

ได้ยินเสียงลมหายใจของเธอไหม

"ชาติก่อนเราเคยพบกันหรือเปล่าครับ"
คำถามที่คาใจผมเสมอ เวลาที่ผมพบกับเธอ

วันนี้การเดินทางเป็นไปอย่างสงบ เหงื่อแตกบ้าง เพราะต้องเดิน
ระยะทางที่เดิน ก็ไม่ได้มากไปกว่าการรออาหารตามสั่ง
ที่ทำตามออเดอร์ บางที่คิวยาว อาหารกว่าจะได้ ยังนานกว่าการเดินนี้อีก

ผมพบเธอวันนี้ อย่างแรกที่ผมตกใจ
ข้อความผ่านโปรแกรมสไคปที่เธอส่งมาเมื่อวาน
ผมดีใจ "เฮ้ย..ฯ" ผมตอบเธอไป

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย อารมณ์ไม่ค่อยจอย

ฝันกลางวันมีบ้าง บางครั้งไม่อยากตื่น
แต่ความสุขที่แท้จริง ไม่ใช่การครอบครอง
มันคือการได้มีความหวังเสมอในที่ที่เราทำงาน

อาจเป็นเพียงเสียง หรือสายตา หรือผ่านทางการพิมพ์คุยกัน

ผมไม่หวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปในทิศทางใด
นอกจากความสนิทสนมแบบเพื่อนสนิทที่ผมเคยมี

เพราะทุกวันนี้ก็แย่พอแล้ว ถ้ามีเพื่อนที่เราสนิทอยู่ใกล้ๆ เราคงไม่กลัวอะไร

หวังว่าคงไม่ต้องกางร่มตอนเย็น...

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สวัสดีค่า เข้ามาสิงตัวอ่านบล็อกนี้บ่อยมาก มีไรให้อ่านแยะดีนะคะ อืม หลายอารมณ์อีกตังหาก

วันนี้ระหว่างที่กำลังเดินออกมาจากคณะ มีตัวเงินตัวทองตัวนึงกระโดดลงมาจากต้นไม้อยู่ห่างกับเราไม่ถึงฟุต ปากก็ตะโกน "เหี้ยยยยยยยยย" แล้วขาก็วิ่งหนีแทบไม่ทัน เพราะไม่เคยเจอกันระยะประชิดขนาดนี้(ที่คณะมีตัวพวกนี้แยะค่ะ สตูดิโอที่ไปนอนประจำเป็นตึกกลางน้ำถือว่าเป็นแหล่งเพาะพันธ์เลยทีเดียว)

หรือว่า มันกะจะลงมาทักทาย แล้วบอกว่า "ชาติก่อนเราเคยพบกันหรือเปล่าครับ" รึเปล่านะ (แต่เพื่อนบอกว่า มันจะลงมาทักเพื่อนมัน)

แหะ แหะ อารมณ์ขำ ๆ ค่ะ สวัสดีอีกรอบนะคะ

แสดงความคิดเห็น