กันยายน 12, 2550

เก็บ

อย่าเอาเรื่องเพื่อนในแง่ร้ายไปพูดให้คนที่อยู่นอกกลุ่มฟัง
เวลาคนอื่นด่าเพื่อนจงฟังเฉยๆ หรือแก้ต่าง อย่าร่วมด่า เพื่อเอาใจคนพูด
เวลาคนอื่นมองเพื่อนด้วยมุมมองไม่ดี จงอธิบายมุมมองที่ดีที่เพื่อนคิด
ถ้าใครดูถูกเพื่อน จงเลิกคุยกับมันหรือไม่ต้องสนใจและเลิกคบไปเลย

เพื่อนแท้หายาก เมื่อมีแล้วจงรักษาให้ดี อย่าให้คนเลวที่ไม่มีค่าทำลายความเป็นเพื่อน

เพื่อนแท้มีจริง แต่สิ่งที่จะพิสูจน์ว่าเพื่อนแท้ไม่แท้ อยู่ที่การกระทำ

เรามีชีวิตอยู่ในโลกนี้เท่าที่เรารู้ว่าเรามีชีวิตอยู่
ถ้าเรายังไม่สามารถเก็บรักษาความสัมพันธ์ที่มีกับเพื่อนได้แล้ว
ก็ไม่รู้ว่าเราจะมีชีวิตอยู่ในโลกนี้ไปทำไม

บุญรักษาครับ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

พยายามตามหาต่อไป...
พยายามคาดหวังต่อไป...

สิงโต ... ZZZzzzzz...

แสดงความคิดเห็น