มีนาคม 08, 2550

อเมริกา รำลึก

ฟังเพลงของ Nerf Herder ชุด
American Cheeze ในรถ
แล้วนึกภาพตอนอยู่อเมริกา
ไอ้เจ้ารถ Ford เก่าผุ สีเขียวตุ่น
รอยแผลเต็มคัน กลิ่นคละคลุ้งไอควัน
กับบรรยากาศในเมืองเล็กๆ
ที่ชื่อ Bridgeport ในรัฐ Connecticut

บางวันผมก็ขับมันไปไกล ถึงเมืองอื่น
เพื่อไปรับประทานอาหารบุฟเฟต์จีน
รสไม่ค่อยดี และทำให้ผมอ้วนฉิบหาย
บางวันผมขับมันไปทำงานที่ปั๊มน้ำมัน
MobilExxon ถนน Merrit Parkway
ที่ซ่อมแซมไม่เสร็จเลย ก่อนผมกลับมาเมืองไทย
ภาพวิวทิวทัศน์ หลายฤดูผ่านเข้าสู่ม่านตา
บางทีก็มีแดดร้อน กลิ่นอาหรจีน
ในกล่องที่ทำพิเศษสำหรับใส่อาหารจีน
มีหูหิ้วเล็กๆให้ ข้างในบางวันเป็นข้าวราดผัดผักไก่
หมู บางทีก็เป็นเส้นนู้ดเดิ้ลผัด น้ำมันเยิ้ม
รสชาติดีมั่งไม่ดีมั่ง แต่เยอะ กินแน่นอึ้ด
ที่สั่งบ่อยก็มีไข่เจียว ไม่รู้ให้ไข่กี่ฟอง
แต่เยอะจัด ร้อนจี๊ด ต้องรอให้เย็น
ชีวิตที่อเมริกาของผม ดูเหมือนจะเป็นอะไรที่เห่ย
และโลคลาส เอามากๆ ที่อยู่ก็เกรอะกรังไร้ความหรูหรา
ภายหลัง มีสิงโตหลงผิด(หรือคิดถูก)
มาร่วมแจมชายคากันอยู่ ก็ทำให้มีเพื่อนคุย
แต่กระนั้น เราทั้งสองก็ทำงานทั้งคู่
ทำให้ช่วงเวลาเจอกันไม่มากอย่างที่คิด

เพลงของ Nerf Herder ทำให้ผมคิดถึงอเมริกา
อย่างประหลาด จำได้ว่า ตอนไปแรกๆ
วงนี้ออกชุดที่สองมา ไม่แน่ใจว่า
ชุด Miss USA หรือเปล่า ตอนนั้นผมอยู่ที่
Texas ก็ซื้อมันที่ร้าน Tower Record หน้า U of Austin
นี่แหล่ะ ราคาแพงครับ ตอนนั้นก็โคตรกลัวไม่มีตังค์เลย
เพราะพ่อแม่ ส่ง ไม่ได้ทุนมา แต่ก็อดไม่ได้
เดินฟังเพลง Nerd Rock แบบ Weezer ใส่หูฟัง
กับ CD Walkman ที่พี่แนนซื้อให้เป็นของขวัญ
ก่อนผมมาอเมริกา เดินระหว่าง Dorm
กับ Univ ที่ Austin กระหึ่มลืมโลก
กล้าท้าอเมริกาชน ไม่กลัวเกรงความเหงาที่เกาะกุม
คนจากบ้านมาไกล ข้ามทะเล

วันนี้ผมกลับมาเสียบซีดี ชุดที่สาม
ของวงซึ่งฟังตอนสมัยอยู่ Bridgeport
แล้วก็ให้หวนนึกอดีต เปิดกระจก ลมตีหน้า
ฟัง Nerf Herder ขับรถ เนินเยอะจัดที่
Merrit Parkway ไปร้าน Tower Record
ถึงมันจะเหงา แต่เราก็ไม่หวั่น

Rock!

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณค่ะ สำหรับบทความ

แสดงความคิดเห็น