มีนาคม 30, 2550

ลมหายใจของความรู้สึก

เคยถามความรู้สึก
เวลาเรารู้สึก
ว่าทำไมต้องรู้สึก

ความรู้สึกบอกเราว่า เพราะความรู้สึกมีชีวิต
ความรู้สึกยังมีลมหายใจ
ตราบเท่าที่เรายังมีลมหายใจ
ความรู้สึกก็ยังคงอยู่ เพื่อทำให้เรารู้สึก
เวลาที่เราจำเป็นต้องรู้สึก

ความรู้สึกจะหายไปได้ไหม จะมีวันหมดไหม

เราถามความรู้สึกลอยๆ
ความรู้สึกเงียบไป...เลย
คงคิดน้อยใจว่าทำไมเราไม่ต้องการ

เราเห็นว่าความรู้สึกเงียบไปนาน
เลยพูดขึ้นว่า
"งอนเหรอยะ"

ความรู้สึกคงกระอักกระอ่วนใจ ตอบเราว่า
"เสียใจ"

เราจึงบอกว่าที่เราต้องการถาม
เพราะการหลุดพ้น ต้องพิจารณาความรู้สึก
และให้เห็น และควบคุม ความรู้สึกได้
ไม่ใช่ให้ความรู้สึกมาควบคุม

เพราะสุดท้ายแล้ว เราแน่ใจแล้วเหรอ
ว่าทุกวันนี้ชีวิตเรา เดินตามการสั่งการของเรา
หรือแท้จริงล้ว มันเดินตามความรู้สึกเท่านั้น

หรือ ... ทั้งสองอย่าง ในสัดส่วนที่แตกต่าง
ตามความสามารถของแต่ละบุคคล...


"งอนเหรอยะ!"

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

หนุ่มคนนึงและสาวอีกคนนึง ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานกัน... ทุกครั้งที่มีเรื่องที่ไม่เข้าใจกัน ทะเลาะกัน หรือ อะไรประมาณนั้น... แล้วหนุ่มคนนั้นก็เงียบไป... จนในที่สุด

สาวเพื่อนร่วมงาน: ...
หนุ่มเพื่อนร่วมงาน: ...
สาวเพื่อนร่วมงาน: ...
หนุ่มเพื่อนร่วมงาน: ...
สาวเพื่อนร่วมงาน: ...
หนุ่มเพื่อนร่วมงาน: ...
.
.
.

สาวเพื่อนร่วมงาน: "งอนเหรอยะ!".
หนุ่มเพื่อนร่วมงาน: ...
สาวเพื่อนร่วมงาน: -_-"
หนุ่มเพื่อนร่วมงาน: ... "เสียใจ"...


จบข่าว... -_-"...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อย่าขี้งอนนักเลยคร้าบบบบบบบบบบบ...

สาวก สิบเด...

nhum กล่าวว่า...

จำเป็นต้อง reject comment ลามปามบางอันของ you know who !

แสดงความคิดเห็น