พฤศจิกายน 16, 2549

ความฝัน...เมื่อเช้า

วันนี้ตอนเช้า ผมตื่นเพราะเสียงโทรศัพท์
หุย (เมียสุดที่รัก) โทรมาปลุกจากบ้านแม่ของเธอ
หกโมงเช้าตรง ผมลุกไปรับสาย และ แปรงฟัน
จากนั้น ผมก็ลงไปจะอุ่นกับข้าว
ก่อนเข้าไปอุ่น ขอนอนงีบเบาๆ ซักพักก่อน ที่โซฟา

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เวลาหลับสั้นๆ ระหว่าง 6.10-6.45
ผมฝันเป็นเรื่องเป็นราว

จำรายละเอียดไม่ได้มากมายนัก แต่จำ climax ของฝันได้ดี

มันคือ... ตอนนั้นผมขี่จักรยาน
ไม่แน่ใจนักว่ามีใครซ้อนท้าย
ตอนจะเลี้ยวซ้ายที่ทางแยก
มีรถ ขับอยู่เลนขวา ซึ่งก็จะเลี้ยวซ้ายเหมือนกัน
ก็มีการเบียดเข้ามาจนผมเลี้ยวไม่ได้
เพราะเกือบจะชนผมอยู่แล้ว

ผมหยุด ทำหน้าส่ายหน้าแบบหน่ายๆ
ทันใดนั้นเอง ชายเจ้าของรถหยุดรถกึก
ลงจากรถ แล้วชักปืนจะยิงผม
ผมจับมือมัน กดลงต่ำ กระสุนถูกสาดลงพื้น
หลายนัดเลย แปลก! ผมไม่กลัว

อาจเพราะ จิตใต้สำนึกบอกว่าผมไม่ผิด
ผมถูกมันปาดหน้าเห็นๆ ยังมาโกรธที่ผมทำหน้าหน่าย
แล้วลงมายิงผมอีก จะบ้าแล้ว..

แล้วก็ตื่นมาอุ่นข้าว รีบกิน เพราะต้องไปทำงานก่อน 7.15

เดี๋ยวไม่ทันรูดบัตร!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น