พฤศจิกายน 22, 2549

นางฟ้าประจำใจ

ไม่รู้ว่าใครเคยบอก ถ้าคิดจะรักต้องรู้จักให้อภัย
ใครบางคนที่ว่า คงเคยทะเลาะกับคนที่ตนรัก
เวลาทะเลาะ ให้นึกถึงคลื่นชายทะเล
เวลาคลื่นสงบ ฟองขาวกระทบหาดบางเบา
แต่เวลาคลื่นแรง ฟองขาวกระทบโขดหิน กระจาย

ในชีวิต คนเรา ย่อมเคยรู้สึกรักใครซักคน
เพียงแต่จะมีกี่ครั้ง ที่รักนั้นจะสมบูรณ์
เวลาผ่านไป นาน แค่ไหน ความรักเดิมยังอยู่
แสดงให้เห็นว่า บางครั้ง ความรักที่แท้
ไม่ได้อยู่ที่อะไรเลย แต่อยู่ที่ใจ

รักครั้งแรกของผม ที่ผมคิดว่ามันคือรัก
เกิดตอนที่ผมเรียนป.5
เธอเป็นเด็กเก่ง ตัวเล็กๆ จำได้ว่า ผลสอบ
ประถม 6 ทุกห้อง เธอได้ที่หนึ่ง หรือที่สองเนี่ยแหล่ะ
ม.ต้น เรายังเรียนที่เดียวกัน
แต่เพราะบางอย่าง ทำให้ผมไม่กล้าจีบเธอ
เวลาผ่านไปเร็วเหมือนโกหก
ทุกวันนี้ เธอก็ยังอยู่ในความคิดของผม
ในฐานะที่เรียกว่า "นางฟ้าประจำใจ"

"น้อย ... ถ้าเธออ่าน blog นี้
จำไว้ว่า เธอคือผู้หญิงคนแรกที่เรารัก
แม้ตอนนี้เราจะไม่ได้รักเธอแบบผู้ชายรักผู้หญิง
แต่เราก็ยังคิดว่าเธอคือนางฟ้าของเรา
จำได้ว่าตอนเราทรมานเพราะการทะเลาะ
สมัยที่เราจีบภรรยาเรา
เธอ ซึ่งเรียนหมออยู่ตอนนั้น
บอกเราว่า ไม่ต้องไปหาจิตแพทย์
และให้กำลังใจเรา ตอนนั้นจำได้ดี
ขอบคุณนะ นางฟ้าประจำใจ ของเรา"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น