ธันวาคม 05, 2549

คำถาม

"โลกของเราคงวุ่นวายพิลึก ถ้าคนเราเข้าใจผู้อื่นโดยไม่ตั้งคำถาม เราก็คงไม่ก้าวหน้าไปหนไหน" คือประโยคที่ "มุสิก" พูดกับเจ้าของบาร์ "เจ" ส่วนหนึ่งในนิยายเรื่อง "พินบอล ,1973" ของฮารุกิ มุรากามิ (เล่มที่ 3 ที่ผมอ่านจบ ก่อนหน้านี้คือ sputnik sweetheart, hear the wind sing) ประทับใจประโยคสั้นๆ นี้ เพราะคิดว่า เป็นอะไรที่ตรงกับตัวเองดี ใช่ ผมคิดว่าผมชอบคิดว่าตัวเองเข้าใจใครบางคน โดยไม่คุยกับเขาตรงๆ เป็นการคิดเอาข้างเดียว มันเป็นเรื่องน่าเจ็บปวดมากกว่าน่ายินดี ถ้าคนคนนั้นเป็นคนที่เรารัก และกลายเป็นคนที่ต้องห่างเหินกันตามภาวะ และสิ่งเลวร้ายต่างๆ ที่เราเผชิญ

เพียงขอ ให้เราคุยกันเวลาที่เราไม่เข้าใจกัน มากกว่าต้องเก็บไว้ในใจ คิดไปตามทางตัวของตัวเอง แล้วผลสุดท้าย ไม่มีอะไรคืบหน้า มีแต่การหลอกตัวเองให้ตัวเองรู้สึกดี เป็นเพียงกลไกป้องกันตัวเองที่ดูเหมือนสวยงาม แท้แล้วเศร้าสร้อย เหงาจับจิต และไม่มีอะไรดี....เลย

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

555 ใน่สุดแพนด้าก็ไล่ล่า ตามอ่านจนครบทั้งหมดแล้ว อิ อิ ชอบๆ ความคิดและอารมณ์ศิลปินในตัวน้องอ้วนนะ (ทำไมเวลาทำงาน แกคิดไม่ได้แบบนี้ฟะ) :P

สุดท้ายก่อนจะไปนอน ที่ทำงานใหม่ไม่มีแก เหงาโคตรๆ แปลกดี ถึงจะไม่สนิทกันเท่าไหร่ แค่เวลาที่ทำ project ด้วยกัน เลยต้องย้ายมานั่งด้วยกัน
มันกลายเป็นความเคยชิน ตอนนี้ที่ทำงานใหม่มองไปทางซ้ายไม่มีใครนอกจาก คอม และเก้าอี้ว่างๆ ไม่มีใครมาช่วยกินหนม ไม่เห็นคนหน้าเอ๋อๆ ถามว่า อะไรนะพี่
ผมไม่เข้าใจ ... ง่ายๆ สั้นๆ คิดถึงนะ
ไปแระ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ฉันชอบเรื่อง spunik sweetheart ,




แมวหมา

แสดงความคิดเห็น