มกราคม 15, 2551

วัย อายุ บรรลุ ภาษา เวลา ความคิด

บางคนบ่น เรื่องเขียนบล็อคแล้วไม่มีคนมาคอมเมนต์ อยากบอกว่า อย่าคิดมากเลยครับ
การเขียนบล็อค ผมว่า เป็นการระบายออกของจิตใจ ทำให้ไม่ต้องเก็บทุกอย่างไว้
คนชอบระบาย แบบคิดมาก ต้องระบายออกมาอย่างเป็นระเบียบ เหมือนออกหนังสือจริงๆ
คิดแบบนี้ก็ดีครับ แต่มันจะไปกดดันตัวคุณเอง

ไม่เหมือนกับเขียนหนังสือหรอก ผมว่า เพราะเขียนบล็อก มันเป็นกิจกรรมง่ายๆ ฟรีๆ
ไม่มีเงิน
เราไม่ต้องหวังอะไรตอบแทน ถ้าคุณเป็นคนเอาใจเขาใส่ใจเรา ไปอ่านของใครแล้ว
คอมเมนต์ของคนอื่นเสมอๆ
นั่นคือ คุณได้บุญครับ คุณกำลังทำบุญ แต่คุณอย่าไปหวังจะได้ขึ้นสวรรค์ หรือมีคน
คอมเมนต์กลับเลย

เหมือนจะมีบางคนเคยกล่าวไว้ อย่ายึดติด อย่าแบก
ปล่อยแล้วมันจะเบาเองครับ

แต่เอ... หรือว่าจะจริง ที่ว่าของฟรีไม่มีในโลก
ถ้าของฟรีมีในโลก โลกที่เป็นบล็อก โลกที่ผมคุยกับคุณผ่านตัวหนังสือสั้นๆง่ายๆ
ไม่ต้องพิถีพิถัน พิมพ์ตกมั่ง ผิดมั่ง ไม่สวย ไม่งาม แต่จริงใจ และดิบ

ถามว่า คุณจะต้องสนใจทำไม ถ้าสิ่งที่คุณเห็นคือจำนวน counter คนอ่านที่เพิ่ม
ขึ้น
นี่แหล่ะครับ comment ที่ไม่ต้อง comment :)

ปล. ขออุทิศให้พี่ปราย นะครับ :P

1 ความคิดเห็น:

cat dog กล่าวว่า...

เอ่อ ไม่ทราบว่าจะพิมพ์อะไรหว่ะพี่

แต่ ความคิดของพี่แบบนี้ ทำให้เราได้คิด ได้ทบทวน


ไป นอนดีกว่า???

แสดงความคิดเห็น