มิถุนายน 27, 2550

เพื่ออะไร

ผมถามแพนด้าว่า คุณมีชีวิตเพื่ออะไร
แพนด้าตอบผมว่า มีชีวิตอยู่เพื่อความรัก
ผมจ้องข้อความนั้นอีกครั้ง ในความมืดของรัตติกาล
มีเพียงแสงจากหลอดไฟข้างจอคอมพ์

เจเอสเคแทรกขึ้นว่า ผมถามแพนด้าทำไม
ผมไม่ตอบ เพียงอยากให้ความเงียบเฉลยความข้องใจนั้น
ผมลุกออกไปที่ระเบียงห้องนอน

นานแล้วที่ผมไม่ได้ออกไปที่ระเบียงเพียงเพื่อมองหากลุ่มดาวลูกหมูสามตัว
ดาวที่มีรูปร่างคล้ายปลาโลมากระพือปีก แต่ถูกเรียกว่าลูกหมูสามตัว

ผมกลับมาอีกครั้ง แพนด้าตอบกลับมาอีกหลายข้อความ
เจเอสเคส่งลิงค์เพลงที่ตัวเองชอบเพื่อให้ผมได้ลองฟัง
แต่ผมไม่สามารถฟังได้อีกแล้ว ผมปิดจอ
ในตาสะกดน้ำไม่ให้เอ่อนอง

ผมเปิดจออีกครั้งเมื่อเวลาผ่านไปประมาณห้าสิบนาที
มีข้อความอีกมากมายของแพนด้า และทิ้งท้ายว่า

"ไปนอนแล้วนะ"

3 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เอ่อ... เครียด -_-"...
สะกดน้ำในตาไม่ให้ออก ... เฮ้อออออ...

nhum กล่าวว่า...

คลิงทูเด้อะบาววววววววววว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

.
..
กลับข้าง กลับข้าง คุณหนุ่ม

รัก ทำให้เรา อยู่ได้
มากกว่า เราอยู่ เพื่อ รัก

เพราะมันทำให้ รัก ดูเล็กลง
จริง จริง รัก มันน่าจะ คือทั้งหมด

ตายหล่ะทำให้คุณงงไหมนี่

เอาใหม่

เป็นว่า ทั้งจักรวาลนี้อยู่ได้ด้วยรัก
ถ้ามนุษย์ทำลายรัก ไม่ว่า จะอะไรรักอะไรหรือสิ่งใด
ก็ทำให้ ชีวิต โลก และจักรวาล อายุสั้นลง

ha ha ยิ่งยุ่งใหญ่เลย
พอดีกว่า เนอะ

..
.
mirage

แสดงความคิดเห็น