กุมภาพันธ์ 25, 2551

ไม่ใช้อารมณ์

เป็นไปได้ว่า อารมณ์ เป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดปัญหาต่างๆนานา แต่ก็อารมณ์อีกเช่น
กัน ที่ทำให้เราได้สัมผัสกับรสชาติของศิลปะอย่างดูดดื่ม
ไม่ใช่ว่าทุกคนจะสามารถควบคุมอารมณ์ได้เสมอไป น้อยคนนักที่สามารถทำได้ แต่ส่วน
ใหญ่มักพ่ายแพ้ให้กับอารมณ์เสมอ
อารมณ์รัก น่าจะเป็นอารมณ์ที่ส่งผลกระทบกับการกระทำของผมมากที่สุด หรือเรื่อง
ราวต่างๆในชีวิต มักจะมีที่มาจากความรักเสมอ
หลายครั้ง ตัวเองยังไม่เข้าใจว่าตัวเองเอาอารมณ์รักนำทางเดินไปเรื่อยๆ แต่พอหัน
หลังกลับมา เราอยู่ในรถที่ขับเคลื่อนด้วยความรักทั้งคัน
ไม่มีน้ำมันคือความรักหล่อเลี้ยงแล้วไซร้ เราคงจอดสนิทแน่นิ่งดิ่งสงบอยู่ริมทาง
เปลี่ยวเหงาไร้ผู้คนหรือต้นไม้ให้เย็นตาอีกเลย

ผมหลับตา ภาพที่เห็นเป็นบันทึกความทรงจำ ตอนที่อยู่อเมริกา ขับรถไปตามถนน ไอ
นายตี้ไฟฟ์ ระหว่างบอสตันกลับมา คอนเน็คติกัต
ภาพที่ผมจำได้ คือรุ้งทอแสงสองเส้น เข้าหากันหรือขนานกัน ไม่แน่ใจนัก แต่ที่แน่
ใจแน่ๆคือ ไม่ค่อยได้เห็นเรื่องแบบนี้เท่าไรในชีวิต
ผมรู้สึกว่าตัวเองมีความสุข ในเวลานั้น รถสีเขียวคันเก่าผุ

... ผมลืมตาพบว่าตัวเองกำลังทำงาน...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น