กุมภาพันธ์ 19, 2551

ไอพอด นาโน เติ๊ด เจนเนเรชั่น แคนนอน ดิสเพลย์ ไทย ฟ้อนท์

ผมหงุดหงิด เพราะเจ้า ไอป๊อดนาโน ของผมอ่านภาษาไทยไม่ออก
ผมพยายามหาในกูเกิ้ล เพื่อหาทางเอา เฟอร์มแวร์มาอัพเกรดให้มันอ่านออก
และผมก็พบว่า ไม่มีใครสามารถทำตัวอ่านภาษาไทยนี้ ทั้งของปลอม และของแท้
ของปลอมหมายถึง คนทางบ้าน เขียนโปรแกรม โมดิไฟ เอง
ของแท้ คือ หมายถึงตัวทางการที่ทางบริษัทแอปเปิ้ลไอพอด ออกมาให้

แล้วจะให้ผมทำอย่างไร นั่งรอโชคชะตาให้อยู่ๆ เครื่องผมก็อ่านไทยได้หรือ
ไม่มีทางเป็นไปได้เลย ผมจึงตัดสินใจว่า จะต้องทำอะไรบางอย่าง
กระตุ้นให้สตีฟ จ๊อบ เห็นคุณค่าของลูกค้าชาวไทย ที่ใช้เครื่องฟังเพลง
ที่เค้าเป็นเจ้าของบริษัทเสียบ้าง
ไม่ใช่เอาใจแต่ประเทศเทพๆ อย่างญี่ปุ่น หรือจีน (หมายถึงเอเชีย)
เพราะเราต่างรู้ดีว่า คนไทยใช้ไอพอดกันมากมาย ไม่ใช่น้อยๆ
แล้วทำไม เค้าจะรักษาคุณภาพของบริษัท และให้คุณค่ากับลูกค้าไทยบ้างไม่ได้หรือ
โลกนี้ไม่ได้มีอะไรยากเกินไปหรอก ขึ้นอยู่กับว่า คุณจะทำหรือไม่ทำ
ดังนั้น ผมจึงเขียนอีเมลไปหา แอ๊ปเปิ้ล ตอนนี้กำลังรอคำตอบกลับ
ว่าจะทำ หรือไม่ทำ!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น