ธันวาคม 07, 2550

ทำไมคนเลวตายยาก คนดีตายง่ายดาย

ผมคิดว่า ผมเป็นคนเลว ผมทำในสิ่งเลวทั้งที่รู้ว่ามันเลว มันผิด มันไม่ดี
ผมคิดว่า ทำไม บางคนที่เป็นคนดี ที่มีความดี คิดดี ทำดี แบบเพื่อนผม
ต้องประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในวันที่ผมกับภรรยา ไปดูหนังเรื่องแรกด้วยกัน
เมื่อประมาณเกือบ สิบปี ก่อน

ผมคิดว่า สวรรค์ไม่ต้องการให้คนดีใช้กรรมนานนัก
คนดีต้องตายเร็วเสมอ ทำดีมาก ก็อยู่ในโลกนี้น้อย เพราะต้องไปเสวยสุขในสวรรค์แทน
คนเลว ต้องรับใช้กรรม ที่ตัวก่อ ต้องอยู่ในโลกนี้ต่อไป รับรู้ความเจ็บ ความ
เศร้า ต่อไป
มันฟังดูไม่ค่อยแฟร์เลยใช่ไหม หรือว่าผมคิดผิด?

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น