พฤศจิกายน 05, 2550

น้ำใจ

บางครั้ง ร่างกายหลั่งสารแปลกปลอมออกมา เรียกกันว่า "น้ำใจ"

ผมมีน้ำใจกับคนบางคนเท่านั้น คล้ายกับว่า เราไม่ได้มีสารนี้กับทุกคน
แต่แปลก ที่บางครั้ง มันกลับไม่มีประโยชน์ใดๆ ความรู้สึกดีๆใดๆ
หรือเป็นเราเองที่อ่อนแอ ไม่ใช่คนอื่นที่เราแคร์

ผมรู้สึกเหงาอีกครั้ง คราวนี้ดูจะหนักกว่าแต่ก่อน เพราะมีปัจจัยแปลกๆที่ผมรู้สึกได้
หลายอย่างที่เคยเป็นกำลังใจ เหมือนจะกลับเป็นอากาศธาตุ
ไม่เป็นไร ผมยังมีลมหายใจที่ไม่เหือดแห้ง ต่อไปจะระวังตัวกว่านี้แล้วกัน
หวังเพียงสายลมพัดเอาความเย็นในตอนกลางคืนและตอนเช้า
จะช่วยผ่อนคลายความเหงาให้ลดน้อยลง
อารมณ์ของคนที่มีความคิดต่อโลกแปลกๆ ก็ต้องหาทางออกไปเรื่อยๆ
เหมือนเรือลำน้อยที่พายไปอย่างไม่รู้อนาคต ในมหาสมุทรขนาดใหญ่

ว่าแต่... เราจะรอดไปถึงฝั่งไหมหนอ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

..
.

คิดนะว่า ลม ฝน พายุ
ทำให้จิตใจคนเราเติบโต
ทนทานกับความทุกข์ทน ไม่ได้ดังใจ
เมื่อเราไม่หลีกหนีความจริงและกีดกั้นใจเราหรือใจใคร

การอยู่ในที่ปลอดภัยมานานกลับกลายเป็นปัญหา
ทำให้เราหยุดนิ่ง ขณะที่เวลาก้าวไปข้างหน้า
ทำให้เราขาดโอกาสที่จะเข้าใจในบางสิ่งที่ซับซ้อน

ความเหงา คือ ความว่างเปล่าของใจที่หาความหมายของชีวิตที่แท้จริง ความมุ่งมาดแต่ละคนต่างกัน

แต่...ยังไงก็ถึงฝั่งหากเราไม่หยุดที่จ้ำพายโดยไม่ท้อ

คิดว่าเป็นเช่นนั้นค่ะ

mirage

แสดงความคิดเห็น