กุมภาพันธ์ 15, 2550

แสงแห่งสัจธรรม "กรรม.."

ผมก้มมองดูสิ่งที่เกิดขึ้น
สิ่งที่ผมไม่ควรได้เห็น

มันเกิดขึ้นในสายธารแห่งความจริง
และความเป็นชีวิตของคน

ผมได้รับรู้สิ่งที่ไม่ควรรู้
ความทุกข์สุขปรากฏกับสายตา
สิ่งที่คนทั่วไปไม่อาจมองเห็น
ความหวัง ความสิ้นหวัง
ความท้อแท้ และกำลังใจ

ผมคิด นี่คือกรรม
กรรม ที่เกิดจากเหตุ
เหตุ เกิดจากหลายสาเหตุ
คุณอาจไม่เชื่อ
แต่ผมเชื่อในกรรม

บางอย่างเกิดขึ้นได้ด้วยความพยายาม
บางอย่างเกิดขึ้นได้ด้วยความบังเอิญ
แต่จะจากสาเหตุอะไรก็ตาม
ในเมื่ออะไรจะเกิด มันก็ต้องเกิด...

ตามกรรมที่ก่อ... ใช้กรรมไปซะดีๆ

ผมกำลังมองเห็นบางอย่าง
อันเกิดจากรรมที่บางคนก่อไว้
และกำลังชดใช้กรรมนั้นอยู่

มันอาจผิด มันอาจถูก
แต่ที่แน่ๆ ผมกำลังรับรู้

ผมกำลังเชื่อว่ากรรมของผมเริ่มก่อตัว
เพื่อรอวันใช้กรรมนั้นอีกที

วัฏสงสาร!

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

... ทุกสิ่งล้วนเกิดแต่กรรม ...
... เวรกรรม ...
... Nh..ep..hex...

แสดงความคิดเห็น