กุมภาพันธ์ 02, 2550

ความทรงจำผิดๆ ความเจ็บปวดที่ไม่จริง

วันนี้ผมคิด
ผมจำได้ หนังเรื่อง Final Cut
ใครยังไม่ได้ดู ลองหามาดูกัน
แสดงโดยโรบิน วิลเลี่ยม

ผมติดใจส่วนหนึ่งของเนื้อหา
ความทรงจำผิดๆ ทำร้ายเรา
ฝันร้าย ตลอดเวลา

(เนื้อหาสำคัญ)
พระเอกคิดว่าตัวเองฆ่าคนตาย
ตอนนั้น อายุน้อยมากๆ ประมาณ 6 ขวบมั้ง
ภาพที่ติดตาคือ เขาชวนเพื่อนคนหนึ่ง
เดินข้ามบ่อลึก ที่มีไม้เล็กๆพาด
เพื่อนตกลงไป เขาคิดว่าเขามีส่วน
เพราะเขาชวนเพื่อนให้เดินข้าม
ตามเขา ซึ่งข้ามไปได้

ภาพที่เห็น เลือดแดง เพื่อนนอนสลบ
(จะเรียกเพื่อนก็ไม่ถูก
เป็นคนที่รู้จักแบบสั้นๆ เจอกันแล้ว
ไปเล่นด้วยกัน)

คืออย่างนี้ ความจริงน่ะ
พระเอกชวนเพื่อนเล่นจริง
แต่พระเอกมันเก่ง มันข้ามได้
เพื่อนมันไม่เก่ง ท่าทางจะข้ามไม่ได้
มันเลยบอกเพื่อนว่า อย่าข้ามมาๆๆๆ

เพื่อนมันไม่ฟัง ก็เลยข้าม แล้วพลาด
ตกลงไปข้างล่าง

มันลงไปดู มันไปเตะกระป๋องสี
ทำให้สีเลอะพื้น และกางเกง

มันคิดว่าเป็นเลือด

ความทรงจำหลอกหลอน

...

กลับมาที่ผม

เมื่อสองวันก่อน ไปกินอาหารอีสาน
ผมคิดว่าผมลืมเอาตังค์ทอน
คือจ่ายแบงค์ 500 ไป ราคาอาหาร 240

ผมคิดว่าผมขาดทุน 260
เพื่อนผมให้ผมคิดดีๆ เพราะไม่น่าเป็นไปได้

ถ้าเพื่อนไม่พูดแบบนี้ ผมคงไม่ฉุกคิดคำนวณ
เป็นไปได้ว่าจริงๆแล้ว เขาคืนเงินผมแล้ว

ถ้าผมกลับฝังหัวแบบนี้
ผมจะเสียใจว่าเสียเงินไปฟรีๆ 260 บาท!

ทั้งๆที่ ในความเป็นจริงแล้ว
มันไม่มีอะไรเลย...

เนี่ยแหล่ะ

ผมเกลียดความเข้าใจผิด
ความเข้าใจผิดฆ่าคน
ทำร้ายเรา

เราต้องคุยครับ ต้องเคลียร์
ต้องเข้าใจ ต้องเข้าใจกันและกัน

มันถึงจะหมดปัญหาแบบนี้
เข้าใจผิด มันไม่ใช่แค่วันสองวันหาย

มันเป็นกรรมซ้อนกรรม กรรมที่เราคิดว่าผิด
แต่ความจริงอาจไม่มีอะไรเลย .. จริงๆนะ

2 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กรรม... ของคุณ Nhephew ...
ผู้ชื่นชมคุณ สิบเด และ ปราบดา หยุ่น ... หุหุ...

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

กำลังรอ เรื่องต่อไปอยู่ค่ะ
Update หน่อยนะคะ

น้องเฟย์เอง...

แสดงความคิดเห็น