กรกฎาคม 05, 2551

คิดแตกต่าง...บางครั้งก็ถูก

ผมจำได้ ตอนเรียนพิเศษ น่าจะช่วงสอบเข้าเตรียมอุดม... ในห้องเรียน มีโจทย์เลข
ข้อหนึ่ง
ทุกคนในห้อง ไม่มีใครได้คำตอบเดียวกับผม แม้แต่คนที่เก่งเลข ก็ตอบไม่เหมือน
ความรู้สึกผมตอนทำเลขข้อนั้นคือ ผมคิดว่ามันถูก แต่ทำไม ไม่มีใครตอบเหมือนผมเลย
สุดท้าย อ.สอนพิเศษ แกทำเฉลย และคำตอบ ... ตรงกับที่ผมตอบ!

บางครั้ง เราอาจขาดความมั่นใจ บางเรื่องไม่มีใครเข้าใจ ไม่มีใครคิดเหมือนเรา
แต่.. ใช่ว่าความคิดแตกต่างจะผิดเสมอไป ใช่ บ่อยครั้ง คิดแตกต่างเพราะโง่
แต่... ถ้าเรารู้ มีสติ มั่นใจในสิ่งที่ทำ ผลออกมาอาจเป็นเหมือนตอนที่ผมตอบเลข
ข้อนั้นถูก

"เพียงคนเดียวในห้องเรียนพิเศษห้องนั้น"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น