พฤษภาคม 06, 2551

ช่วงเวลาที่ดี(ใจ)ที่สุด

มีคนถาม สำหรับผมแล้ว ช่วงไหนคือช่วงเวลาที่ผมดีใจที่สุด
หลายคนอาจคิด...ตอนเอ็นท์ติด
ตอนได้รับเงินเดือนครั้งแรก
ตอนได้คะแนนโทเฟลเกิน 560 คะแนน
ตอนมหาวิทยาลัยบริดจพอร์ตยอมให้ผมเรียนคอมพิวเตอร์ไซน์ได้แบบลองเรียน (เพราะไม่
ได้จบคอมพ์มา)
ตอนบวช
ตอนแต่งงาน
ตอนมีลูก
ตอนเรียนจบรดปีสาม
ตอนเรียนจบป.โท
ตอน ฯลฯ

...

ผมนั่งลงที่โต๊ะทำงาน ลมจากแอร์ปะทะหน้าเบาๆ หลับตา
นึกว่าตัวเองพาลูกเมียไปเที่ยวกรีซ
ที่โรงแรม ยามเช้า ออกไปที่ระเบียง
นั่งหลับตา สูดอากาศ เอาหน้าปะทะลมเย็นสบาย
ลืมตา มองวิวสวยของตึกที่ขึ้นตามเนินเขา และเห็นทะเล...ไกลออกไป

ผมไม่เคยไปกรีซ

...

สิ่งที่น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีใจที่สุด
น่าจะเป็นรอยยิ้ม... ที่ไม่คาดฝัน
และมักจะประทับใจไปตลอด...
อาจเป็นเพราะเป็นคนไม่ที่ขาด...

...

ซักวันผมจะไปกรีซ

1 ความคิดเห็น:

cat dog กล่าวว่า...

ชอบ

แสดงความคิดเห็น